Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên xe Ford Ecosport (P2)

Đăng ngày: 18/06/2021
Đã xem: 1206

xe-ford-ecosport-2019-2

Hệ thống túi khí

CẢNH BÁO

Cực kỳ nguy hiểm! Không bao giờ sử dụng ghế trẻ em quay mặt ra sau trên ghế có túi khí trước. Điều này có thể gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho đứa trẻ.

Không được cải biến phía trước xe theo bất kỳ cách nào. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến việc kích hoạt túi khí. Không tuân theo cảnh báo này có thể gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Thắt đai an toàn và giữ khoảng cách phù hợp giữa bạn và vô lăng. Chỉ khi bạn thắt dây đai an toàn đúng cách, nó mới có thể giữ cho bạn ở vị trí mà túi khí cho hiệu quả tối ưu. Không tuân theo cảnh báo này có thể gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Việc sửa chữa vô lăng, trụ lái, ghế ngồi, túi khí và dây đai an toàn phải được tiến hành bởi đại lý ủy quyền. Không tuân theo cảnh báo này có thể gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Tránh để các vật cản trước túi khí. Không dùng đồ vật đặt lên hoặc phủ lên vỏ túi khí. Đồ vật có thể bị bắn ra trong quá trình bung túi khí. Không tuân theo hướng dẫn này có thể dẫn đến kết quả thương tích cá nhân hoặc tử vong.

Không thọc các vật sắc nhọn vào khu vực có lắp túi khí. Vì có thể làm hỏng hay kích hoạt túi khí một cách không mong muốn. Không tuân theo hướng dẫn này có thể dẫn đến kết quả thương tích cá nhân hoặc tử vong.

Không dùng phụ kiện bọc ghế. Dùng phụ kiện bọc ghế có túi khí khiến túi khí bên không bung ra được và tăng nguy cơ gây thương tích khi tai nạn.

Ghi Chú:  Một tiếng nổ vang lên và có đám bột màu trắng vô hại nếu túi khí bung. Đây là điều bình thường.

Ghi Chú:  Chỉ lau vỏ túi khí bằng giẻ ướt.

TÚI KHÍ PHÍA LÁI XE

Túi khí sẽ bung trong các va chạm mạnh từ phía trước và gần phía trước. Túi khí sẽ phồng lên trong một vài phần nghìn giây và sẽ xẹp xuống khi tiếp xúc với người ngồi, do đó sẽ đỡ lấy chuyển động về phía trước của cơ thể. Trong các va chạm nhẹ phía trước, lật xe, đâm phía sau hoặc đâm ngang, túi khí sẽ không bung ra.

TÚI KHÍ HÀNH KHÁCH

Túi khí bên phụ sẽ kích nổ khi có tín hiệu va chạm phía chính diện hoặc gần chính diện. Túi khí sẽ phồng lên trong một vài phần nghìn giây và sẽ xẹp xuống khi tiếp xúc với người ngồi, do đó sẽ đỡ cơ thể khi di chuyển về phía trước. Khi va chạm chính diện nhỏ, lật xe, va chạm phía sau và bên hông, túi khí bên phụ sẽ không kích nổ.

TÚI KHÍ BÊN

CẢNH BÁO

Không đặt đồ vật hoặc gắn thiết bị trên hoặc gần vỏ bọc túi khí, trên mặt tựa lưng ghế (của ghế trước) hoặc phía trước trong khu vực ghế trước có thể tiếp xúc với túi khí khi bung ra. Không tuân theo các hướng dẫn này có thể tăng nguy cơ gây thương tích cá nhân khi xảy ra va chạm xe.

Không tựa đầu vào cửa xe. Túi khí bên có thể gây thương tích cho bạn khi bung ra từ mặt tựa lưng ghế.

Không dùng phụ kiện bọc ghế. Dùng phụ kiện bọc ghế có túi khí khiến túi khí bên không bung ra được và tăng nguy cơ gây thương tích khi tai nạn.

Không tìm cách bảo dưỡng, sửa chữa hay sửa đổi hệ thống túi khí hoặc các bộ phận có liên quan. Không tuân theo hướng dẫn này có thể dẫn đến kết quả thương tích cá nhân hoặc tử vong.

Nếu bộ phận của hệ thống túi khí đã hoạt động, nó sẽ không hoạt động lại. Kiểm tra hệ thống và các bộ phận có liên quan ngay khi có thể. Không tuân theo hướng dẫn này có thể dẫn đến kết quả thương tích cá nhân hoặc tử vong.

Túi khí bên nằm ở phần ngoài cùng của mỗi tựa lưng ghế trước.

Có tấm biển báo gắn trên mặt mỗi tựa lưng ghế cảnh báo điều này.

Hệ thống gồm các bộ phận sau:

  • Nhãn hoặc tấm bên dập nổi, cho biết xe có lắp túi khí bên.
  • Túi khí bên được đặt bên trong tựa lưng của ghế người lái và ghế hành khách phía trước.
  • Hệ thống cảm biến hành khách phía trước.

Túi khí bên được thiết kế để bung giữa tấm cửa xe và người ngồi trên ghế để tăng cường bảo vệ trong những trường hợp va chạm nhất định.

he-thong-tui-khi-xe-ford-ecosport-4Cảm biến va chạm và hệ thống giám sát với bộ báo sẵn sàng.

TÚI KHÍ RÈM

CẢNH BÁO

Không đặt vật thể hoặc gắn thiết bị lên hoặc gần trần xe ở phần ray bên có thể tiếp xúc với túi khí rèm khi bung ra. Không tuân theo các hướng dẫn này có thể tăng nguy cơ gây thương tích cá nhân khi xảy ra va chạm xe.

Không tựa đầu vào cửa xe. Túi khí rèm có thể khiến bạn bị thương nếu bung ra từ trần xe.

Không thử bảo dưỡng, sửa chữa hoặc điều chỉnh các túi khí rèm, cầu chì, ốp trụ A, B hoặc C hoặc trần của xe có túi khí rèm. Liên hệ với đại lý được ủy quyền của bạn càng sớm càng tốt.

Tất cả những người ngồi trên xe, bao gồm lái xe nên luôn luôn thắt dây an toàn ngay cả khi hệ thống túi khí và túi khí rèm được cung cấp.

Để giảm nguy cơ bị thương, không cản trở hoặc đặt đồ vật trên hướng bung của túi khí rèm.

Nếu các túi khí rèm đã bung, túi khí rèm sẽ không hoạt động trở lại. Các túi khí rèm (bao gồm ốp trụ A, B và C và trần xe) phải được bảo dưỡng bởi một đại lý được ủy quyền. Nếu không thay thế túi khí rèm, phần không được sửa chữa sẽ làm tăng nguy cơ bị thương khi va chạm.

Các túi khí rèm sẽ bung khi có va chạm mạnh từ bên cạnh. Các túi khí rèm được gắn vào tấm kim loại ở ray bên cửa nóc, dưới trần xe, trên mỗi hàng ghế. Túi khí rèm ở bên bị tác động của xe sẽ được kích hoạt trong những va chạm nhất định từ hai bên. Túi khí rèm được thiết kế để bung ở giữa phần cửa sổ bên và người ngồi trên xe để tăng cường bảo vệ trong va chạm từ hai bên.

Hệ thống gồm các bộ phận sau:

  • Túi khí rèm được đặt phía trên các tấm ốp trên cửa sổ trước và cửa sổ sau, được xác định bằng nhãn hoặc từ mô tả trên trần xe hoặc tấm ốp nóc xe.
  • Trần xe linh hoạt mở phía trên cửa bên cho phép bung túi khí rèm.

he-thong-tui-khi-xe-ford-ecosport-4Cảm biến va chạm và hệ thống giám sát với bộ báo sẵn sàng.

Trẻ em từ 9 tuổi trở xuống luôn phải ngồi ở ghế sau. Túi khí rèm sẽ không cản trở trẻ em ngồi trong ghế trẻ em hoặc ghế gấp được lắp phù hợp do được thiết kế để bung xuống phía dưới từ trần xe phía trên cửa dọc phần cửa sổ bên mở.

Quá trình thiết kế và phát triển các túi khí rèm bao gồm các quy trình thử nghiệm khuyến nghị do một nhóm các chuyên gia an toàn trong ngành ô tô, Nhóm chuyên gia kỹ thuật túi khí bên, xây dựng. Các quy trình thử nghiệm khuyến nghị giúp giảm nguy cơ bị thương liên quan đến việc bung túi khí rèm.

ĐÈN BÁO TÚI KHÍ VÀ CẢM BIẾN VA CHẠM

CẢNH BÁO

Sửa đổi hoặc thêm các thiết bị vào đầu trước xe bạn (bao gồm móc, hệ thống cản, khung, kết cấu thân xe đầu trước, móc kéo và ghim móc) có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống túi khí, làm tăng nguy cơ bị thương. Không điều chỉnh hoặc thêm thiết bị vào đầu trước xe của bạn.

Xe của bạn có một loạt các cảm biến va chạm và cảm biến người ngồi trên xe. Những cảm biến này cung cấp thông tin cho mô-đun điều khiển hệ thống túi khí, có thể bung cơ cấu căng dây an toàn phía trước, túi khí ghế người lái, túi khí ghế hành khách, túi khí bên gắn vào ghế và túi khí rèm. Căn cứ vào loại va chạm, tác động phía trước hoặc tác động bên, mô-đun điều khiển hệ thống túi khí sẽ bung thiết bị an toàn phù hợp.

Bộ điều khiển hệ thống túi khí còn giám sát tính sẵn sàng của các thiết bị an toàn ở trên, cộng thêm cảm biến va chạm và cảm biến người ngồi trên ghế. Hệ thống an toàn sẵn sàng khi đèn cảnh báo trong cụm táp lô sáng lên hoặc một tín hiệu dự phòng bật lên nếu đèn cảnh báo không hoạt động. Không cần thiết phải bảo dưỡng định kỳ túi khí.

Một hoặc nhiều hiện tượng sau cho biết có trở ngại trong hệ thống:

he-thong-tui-khi-xe-ford-ecosport-4  Đèn sẽ không sáng ngay lập tức khi bạn bật khóa điện.

  • Đèn sẽ nhấp nháy hoặc tiếp tục sáng.
  • Nghe được chuỗi năm tiếng bíp. Giai điệu sẽ lặp lại định kỳ cho đến khi vấn đề, đèn hoặc cả hai đều được sửa chữa.

Nếu một trong những hiện tượng này xảy ra, kể cả xảy ra ngắt quãng, hãy để đại lý được ủy quyền kiểm tra hệ thống túi khí bổ sung ngay lập tức. Trừ khi được bảo dưỡng, hệ thống có thể không hoạt động phù hợp khi xảy ra va chạm.

Cơ cấu căng dây an toàn và hệ thống túi khí bổ sung cho túi khí phía trước được thiết kế để bung khi xe của bạn chịu gia tốc dọc kéo dài đủ để khiến mô-đun điều khiển hệ thống túi khí bung một thiết bị an toàn.

Việc cơ cấu căng dây an toàn hoặc túi khí phía trước không bung cho hai người ngồi ghế phía trước trong một vụ va chạm không có nghĩa là hệ thống gặp sự cố. Việc này có nghĩa là mô-đun điều khiển hệ thống túi khí xác định rằng điều kiện va chạm không phù hợp để bung các thiết bị an toàn này.

  • Túi khí phía trước được thiết kế để chỉ bung trong các vụ va chạm phía trước và gần phía trước (không phải xe xoay vòng, tác động bên hoặc tác động phía sau trừ khi va chạm gây ra gia tốc dọc đủ lớn).
  • Cơ cấu căng dây an toàn được thiết kế để bung trong các va chạm phía trước và gần phía trước và có thể cũng bung khi túi khí rèm bung.
  • Túi khí bên và túi khí rèm được thiết kế để bung trong những va chạm nhất định từ bên cạnh. Những thiết bị này có thể bung trong các loại va chạm khác nếu xe có những chuyển động hai bên hoặc biến dạng nghiêm trọng.

Chìa khoá và điều khiển từ xa

THÔNG TIN CHUNG TRÊN TẦN SỐ RADIO

Ghi Chú:  Thay đổi hoặc chỉnh sửa mà không được chấp nhận bởi các bên chịu trách nhiệm có thể khiến cho người sử dụng mất quyền sử dụng thiết bị.

Vùng hoạt động của bộ phát sóng của bạn thường là khoảng 10m.

Nguyên nhân gây ra giảm vùng hoạt động là do:

  • Điều kiện thời tiết
  • Gần cột phát sóng
  • Các kết cấu xung quanh xe
  • Các xe khác đỗ cạnh xe của bạn

Các thiết bị phát tần số vô tuyến, ví dụ: đài phát thanh, thiết bị y tế, tai nghe không dây, điều khiển từ xa không dây, điện thoại di động, bộ sạc pin và hệ thống báo động cũng có thể trùng tần số với điều khiển từ xa của bạn. Nếu tần số bị nhiễu, có thể bạn không sử dụng được điều khiển từ xa. Bạn có thể khóa hoặc mở cửa bằng chìa khóa.

Ghi Chú:  Hãy kiểm tra xe đã được khóa chưa trước khi rời đi.

Ghi Chú:  Nếu trong vùng hoạt động, điều khiển từ xa sẽ hoạt động nếu bạn vô tình bấm phải bất kỳ nút nào.

Ghi Chú:  Điều khiển từ xa chứa các bộ phận điện nhạy cảm. Tiếp xúc với hơi ẩm hoặc tác động có thể gây hỏng hóc vĩnh viễn.

ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Đại lý có thể lập trình tối đa sáu điều khiển từ xa cho xe.

Điều khiển từ xa có chìa khóa gập

  1. Cắm tua vít càng sâu càng tốt vào khe ở bên điều khiển từ xa, nhẹ nhàng đẩy kẹp.
  1. Ấn kẹp xuống để nhả nắp pin.

  1. Tháo nắp đậy một cách cẩn thận.

  1. Xoay điều khiển từ xa để tháo pin.

Ghi Chú:  Không dùng tua vít chạm vào các điểm tiếp xúc với pin hoặc bảng mạch.

  1. Lắp pin mới (3V CR 2032) với cực + hướng lên trên.
  1. Thay nắp pin.

Điều khiển từ xa

Chìa khóa thông minh (Nếu được trang bị)

Ghi Chú:  Bạn có thể không chuyển được số từ số đỗ (P) nếu chìa khóa thông minh không ở trong xe (hộp số tự động).

Chìa khóa thông minh vận hành khóa điện. Chìa khóa phải ở trong xe để sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Tháo chìa khóa cơ

Chìa khóa cửa thông minh cũng có chìa khóa cơ có thể tháo rời mà bạn có thể sử dụng để mở khóa xe.

Đẩy nút nhả và kéo chìa khóa ra.

Thay pin

Ghi Chú:  Tham khảo các quy định địa phương khi thải bỏ pin của bộ phát tín hiệu.

Ghi Chú:  Không lau sạch mỡ trên các cực của pin hoặc ở mặt sau của bảng mạch.

Ghi Chú:  Việc thay pin không xóa chìa khóa đã lập trình khỏi xe của bạn.Bộ phát tín hiệu sẽ hoạt động bình thường.

Một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình thông tin khi pin của điều khiển từ xa sắp hết.

  1. Đẩy nút nhả và kéo chìa khóa ra.

  1. Vặn đồng xu mỏng bên dưới vấu ẩn đằng sau đầu chìa khóa để tháo nắp pin.

  1. Cắm dụng cụ thích hợp, ví dụ như tua vít, vào vị trí được minh họa và cẩn thận tháo pin.
  1. Lắp pin mới với cực + hướng lên.
  1. Lắp lại nắp pin và chìa khóa.

Điều khiển từ xa sử dụng pin lithium ba vôn loại đồng xu CR2450 hoặc tương đương.

THAY THẾ CHÌA KHÓA MỚI HOẶC ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Bạn có thể thay thế hoặc mua thêm chìa khóa hoặc điều khiển từ xa tại đại lý được ủy quyền. Các đại lý được ủy quyền có thể lập trình điều khiển từ xa cho xe của bạn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/