Giải đáp câu hỏi Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu ?

Đăng ngày: 18/06/2021
Đã xem: 8657

Xe Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu?

Thắc mắc Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu của quý khách hàng cũng có căn cứ khi mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger thế hệ mới, Ranger mới 2019 được Ford Việt Nam giới thiệu vào tháng 9 năm 2018 với động cơ máy dầu Diesel với 3 công nghệ máy mới hoàn toàn với động cơ cao nhất là Bi-Turbo 2.0L và động cơ Single Turbo với động cơ Durator TDCi.

ford ranger 2019

  • Với 3 loại Động cơ 2.2L; 2.0L i4 SingleTurbo & 2.0L i4 BiTurbo mới
  • Hộp số tự động thủy lực 6 cấp và 10 cấp trợ lực dầu và trợ lực điện tùy vào từ phiên bản

Trong nhiều năm qua Ford ranger đang là sự lựa trọn lớn nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với doanh số bán hàng khá ấn tượng và luôn dẫn đầu trong phân khúc. Và Ford ranger cũng chỉ được trang bị động cơ máy dầu Diesel với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng mới đây nhất Ford Việt Nam giới thiệu đến  khách hàng một lại động cơ máy dầu 2.0L Bi-Turbo mới cho phiên bản Ranger cao cấp nhất Ford Ranger Wildtrak và phiên bản Ford Ranger Raptor mới.

Với những cung đường khác nhau thì Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu?

  • Mức tiêu hao nhiên liệu trên cung đường hỗn hợp là 8L/100Km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố là 9.3L/100km
  • Với mức tiêu hao nhiên liệu như thế này thì Ford ranger thế hệ mới này cũng đã khá hơn đối với phiên bản trước đây, nhưng mức tiêu hao của bản cao nhất là Wildtrak và Ranger Raptor khi thử nghiệm chạy trên đường trường thì cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất, điều này có thể thấy với trọng lượng của xe khi di chuyển trên cao tốc thì có kết quả tốt nhất.
  • Cung đường trường mức tiêu hao nhiên liệu là 6.3L/ 100km đây có thể nói là mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất từ trước đến giờ của Ford Ranger mà Ford Việt nam giới thiệu.

ford ranger 2019

Xe Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu ở những động cơ khác nhau?

1.Ford Ranger Động Cơ Single Turbo 2.0L

Với động cơ 2.0L Single Turbo được Ford Việt Nam giới thiệu trên hai phiên bản Ford Ranger Wildtrak một cầu và phiên bản Ford Ranger XLT 4×4 AT mới.

Vậy Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu?  về công suốt mã lực của động cơ Single Turbo này cũng khá ấn tượng khi cho công xuất 180 mã lực, và mức tiêu hao nhiên liệu cũng khá bất ngờ khi khác hàng sử dụng với những cung đường tưng đối.

Một cung đường trường mức tiêu hao nhiên liệu là 7L/ 100km đây có thể nó là mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút đối với động cơ 2.0L Bi-Turbo mới, nhưng đây cũng là khá tốt và có thể nói tiết kiệm hơn một chút với động cơ máy dầu Diesel TDCI trước đây.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên cung đường hỗn hợp là 8L/100Km.

Mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố là 8.5L/100km.

Với mức tiêu hao nhiên liệu đi trong thành phố thì động cơ máy dầu Diesel  2.0L single Turbo mới lại có  mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng. đây cũng là điểm lổi bật cửa động cơ máy dầu Diesel  2.0L Single Turbo.

ford ranger 2019

2.Ford Ranger máy dầu Diesel 2.2L TDCi

Với động cơ 2.2L được Ford Việt Nam trang bị trên các bản Ford Ranger XLS và bản XL. Cho công suất 160 Mã lực, với động cơ này đã được nhiều khách hàng khẳng định trước đây trên phiên bản Ford Everest  2.2L hay bản Ford Ranger XLT, với động cơ này thì mức tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào hộp số tự động hay số sàn.

Với hộp số sàn thì mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 6L/100km đến 8L.100km tùy vào điệu kiện tốc độ hay cung đường thử nghiệm.

Còn đối với  số tự động thì mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một chút là từ 7.5L/100km đến 9L/100 km

dong-co-xe-ford-ranger

Xe Ford Ranger ăn bao nhiêu dầu cũng còn tùy thuộc vào điều kiện chạy và cách chạy của nhiều khách hàng mà có mức tiêu hao nhiên liệu có khác nhau, nhưng nhìn trung thì Ford Ranger đang cho thấy  mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất và kinh tất nhất hiện nay vì xe bán tải đang được trang bị động cơ máy dầu.

Vì sao dòng xe Ford Ranger lại được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay?

Hãy cùng xem vì sao ngày nay chiếc xe bán tải này lại được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt gần đây là hộ kinh doanh lại ưa chuộng nhiều đến thế.

Lý do đầu tiên, trước sự đòi hỏi ngày càng cao từ phía người dùng, xe bán tải ngày càng được trang bị các thiết bị tiện nghi và hiện đại – khái niệm không còn chỉ gói gọn ở điều hoà nhiệt độ và ghế đệm êm ái, mà còn là màn hình cảm ứng, hệ thống kết nối đa phương tiện…

Tiếp đến, không bị hạn chế năng lực như xe con và không bị "thành thị hoá" như nhiều mẫu SUV hiện đại, xe bán tải có thể vượt mọi địa hình, dù là đường đèo dốc thẳng đứng với các khúc cua tay áo liên tục.

Ngoài ra, với thùng hàng lớn, có sức tải lên đến 660 kg, bạn có thể mang theo tất những gì bạn muốn cho một chuyến dã ngoại hoặc lái xe đường trường.

Cuối cùng, một thế mạnh không thể chối cãi của dòng xe bán tải "to xác" như Ford Ranger là độ an toàn cao hơn hẳn những xe nhỏ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/