Thế hệ mới của Ford Everest đã chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày đầu tháng 3 với bộ khung đầy sức nặng lấy từ Ranger mới chào sân vào cuối năm ngoái. Vậy so sánh với người tiền nhiệm 2021 thì Everest 2022 có gì khác biệt? Cùng tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Ford Everest Cũ và Mới
2022 Ford Everest Cũ vs Mới: Ngoại thất
Bắt đầu từ phía trước, Ford Everest mới có lưới tản nhiệt rộng hơn, và hốc hút gió lớn hơn trên cản dưới. Và trong khi đèn chạy ban ngày trên mô hình cũ chỉ bao quanh phần dưới và bên của đèn pha, thì mô hình mới có đèn chạy ban ngày hình chữ C bao phủ hoàn toàn đèn pha.


So sánh mặt trước của Everest cũ (trái) với Everest mới (phải)
Nói về đèn pha, Everest mới cũng có một cặp đèn pha vuông vắn, mỗi đèn chứa một cụm đèn LED định hướng theo chiều dọc. Cái cũ được so sánh sử dụng một cặp ngang hơn.
Ngoài ra, Everest mới cũng có những đường phồng nổi bật hơn trên mui xe. Mô hình cũ không có mui xe trông cơ bắp, nhưng ở một mức độ thấp hơn so với mới.

Everest cũ nhìn từ phía sau
Nhìn sang hai bên, có thể thấy giống như mẫu cũ, mẫu mới vẫn đi kèm chắn bùn lớn. Mô hình mới sau đó có cửa sổ thứ ba lớn hơn nhiều và C-Pillar dày hơn một chút. Các vết lõm trên cửa trông cũng rõ ràng hơn so với mô hình cũ.
Phía sau của Ford Everest 2022 thế hệ tiếp theo cũng trông hiện đại hơn với thiết kế đèn hậu mới. Nó dường như bao trùm chiều rộng của đuôi xe, và các góc của nó rất góc cạnh. Trong khi đó, mẫu xe cũ sử dụng cặp đèn hậu hình mũi tên thông thường hơn.

Everest hoàn toàn mới nhìn từ phía sau
Cũng giống như Ford Ranger Raptor 2022 , đuôi xe của Ford Everest mới cũng trông thon hơn so với mẫu cũ. Điều này có nghĩa là nó có góc khởi hành rộng rãi hơn so với Everest.
2022 Ford Everest Cũ vs Mới: Nội thất
Bên trong, Everest mới có bảng điều khiển kiểu dáng đẹp hơn với màn hình cảm ứng lớn hơn nhiều. Bản thân phần trên cùng của dấu gạch ngang giờ đã phẳng hơn nhiều. Để so sánh, bảng điều khiển của Everest cũ có một phần lồi lên nổi bật trên cụm đồng hồ đo của nó.

Bên trong Everest 2022 thế hệ mới sắp xuất hiện
Ngăn xếp trung tâm cũng được cải tiến và giờ đây nó có một lỗ nhỏ ngay bên dưới màn hình cảm ứng để lưu trữ thêm. Ngăn đựng cốc giờ đã được đặt bên cạnh cần số. Đến lượt mẫu cũ cũng có khay đựng cốc ở cùng vị trí, nhưng chúng nằm sau cần số.
Bản thân cần số trên mẫu xe mới đã gọn gàng và ngắn hơn nhiều. Tay cầm của nó cũng có hình giọt nước mắt góc cạnh này. Trái ngược với Everest cũ, đi kèm với cần số dài hơn, trông truyền thống hơn.
Có vẻ như Everest 2022 mới có vô lăng mới trông ít cồng kềnh hơn so với vô lăng trên Everest phiên bản cũ.

Nội thất Ford Everest mới
Phần thùng xe trên mẫu xe mới cũng đã thay đổi, trong đó phần thân của nó giờ đây có phần phình ra nổi bật hơn. Tuy nhiên, bản thân không gian chở hàng cũng phẳng như Everest cũ. Cản sau đuôi xe cũng có thể ngăn hàng hóa trượt khỏi thùng xe bất cứ khi nào cửa hậu mở.
Đối với ghế ngồi, Ford cũng tuyên bố rằng thanh trượt của hàng ghế thứ hai hướng về phía trước nhiều hơn so với trước đây. Điều đó nói rằng, khả năng tiếp cận và không gian cho hàng ghế thứ ba đã được cải thiện.
2022 Ford Everest Cũ vs Mới: Công nghệ An toàn
Tùy thuộc vào trang trí, Everest mới hiện có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 8 inch hoặc 12,3 inch. Những cụm đồng hồ này thay thế cho các cụm đồng hồ đo tương tự vốn có trên mẫu xe cũ.
Ngoài ra, những người ngồi trên Everest mới còn được giải trí bằng màn hình cảm ứng 10,1 inch hoặc 12 inch. Chúng lớn hơn nhiều so với màn hình cảm ứng tám inch của mẫu cũ và chúng cũng cao cấp hơn. Điều này là do đèn pha lớn hơn hiện có hệ thống SYNC 4A mới nhất của Ford.
Để hỗ trợ người lái, Everest mới còn được trang bị camera 360 độ và màn hình hiển thị chia đôi. Những tính năng này không có trên Everest cũ.


So sánh phần sau của Everest cũ (trái) với Everest mới (phải)
Giống như Everest cũ, Everest mới cũng có đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái. Chúng bao gồm phiên bản mới của Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, phanh khẩn cấp tự động, v.v.
Tuy nhiên, đã nói ở trên là các phiên bản mới đã được cung cấp một số cải tiến. Ví dụ: hỗ trợ giữ làn đường hiện có tính năng phát hiện mép đường. Trong khi đó, tính năng phát hiện điểm mù giờ đây đã hỗ trợ cho xe kéo dài tới 10 mét.
Hoàn toàn mới trên Ford Everest 2022 là tính năng hỗ trợ lái xe. Như tên cho thấy, điều này có thể giúp người lái xe tránh chướng ngại vật để ngăn ngừa va chạm. Sau đó, có sự bổ sung của hỗ trợ phanh ngược, vốn cũng không có trên Everest. Ford cho biết thêm rằng gói tính năng dành cho Everest dành riêng cho từng thị trường.
2022 Ford Everest Cũ vs Mới: Động cơ
Về động cơ, Everest mới dành cho thị trường toàn cầu được trang bị động cơ diesel V6 3.0 lít mới. Lưu ý, đây là một động cơ hoàn toàn mới và Ford vẫn chưa công bố số liệu chính thức.
Giống như Everest cũ, phiên bản mới cũng có thể đi kèm với động cơ diesel 2.0 lít cũ tốt. Tối đa, động cơ này có thể tạo ra công suất lên tới 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Động cơ Bi-turbo 2.0 lít cũng sẽ quay trở lại và ở mức tối đa, động cơ này có thể tạo ra công suất lên tới 211 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Sau đó vào năm 2023, một loại diesel tuabin 2,3 lít cũng sẽ được phát hành.

Động cơ biturbo 2.0 lít cũng sẽ có trên Everest mới
Sau đó, những động cơ này sẽ được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift của Ford. Một lần nữa, các tùy chọn hệ thống truyền động sẽ khác nhau tùy theo thị trường. Mong đợi các thông số kỹ thuật chi tiết hơn khi Everest thế hệ tiếp theo sắp ra mắt tại Việt Nam.
Để biết thêm chi tiết về Ford Everest 2022 hoàn toàn mới và các phiên bản xe hơi mới khác, hãy liên hệ với Hà Nội Ford.
SHOWROOM FORD CHÍNH HÃNG – NƠI GỬI TRỌN NIỀM TIN
Thông tin chi tiết và đặt mua xe vui lòng liên hệ phòng bán hàng chính hãng
Hotline: 0837429999