10 Sự Thật Bạn Nên Biết Về Cách Ford Sản Xuất Ranger

Đăng ngày: 25/11/2021
Đã xem: 19

Với việc Ford đã ra mắt Ranger hoàn toàn mới trên toàn cầu, thật tốt khi nhìn lại mẫu xe hiện tại vừa kỷ niệm một thập kỷ được bán trên toàn thế giới. Được thiết kế và chế tạo bởi đội ngũ toàn cầu, Ranger hiện được bán tại hơn 180 thị trường trên thế giới.

Bản tóm tắt ban đầu của Ranger T6 hiện tại kết hợp sự dẻo dai và khả năng của một chiếc xe bán tải với công nghệ thông minh, an toàn vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, cùng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và tiện nghi.

Các cuộc thử nghiệm trong thế giới thực của nó đã diễn ra ở một số vùng khí hậu khắc nghiệt nhất thế giới và trên một số địa hình khó khăn nhất, bao gồm chương trình trên năm lục địa, trải dài các sa mạc của Úc và Trung Đông, địa hình hiểm trở của Nam Phi, Châu Âu và Scandinavia, và các khu vực miền núi của Châu Mỹ - trong khoảng nhiệt độ từ -40 độ C đến hơn 50 độ C. Lịch trình thử nghiệm khắc nghiệt của Ranger đảm bảo bạn hoàn toàn có được thông tin đăng nhập Xe Ford Tough được xây dựng.

Để kỷ niệm 10 năm thành lập, dưới đây là 10 sự thật bạn cần biết về Ford Ranger bao gồm cách nó được phát triển và cách nó được xây dựng.

Sự thật 1: Cứ hai phút lại có một chiếc Ford Ranger rời dây chuyền sản xuất tại các nhà máy Ford ở Nam Phi (Ford Silverton Assembly Plant) và Thái Lan (Ford Thailand Manufacturing at Rayong).
Sự thật 2: Phải mất 101 robot trong ba giờ để chế tạo mỗi khung xe Ford Ranger.
Sự thật 3: Có hơn 5.000 vết hàn trên thân của mỗi chiếc Ford Ranger, và khả năng bảo vệ chống ăn mòn được cung cấp bằng cách nhúng thân xe trong 12 bể hóa chất trước khi sơn.

Sự thật 4: Mỗi chiếc Ford Ranger được sơn với khoảng sáu lít Hệ thống Sơn Chất rắn Cao 3 Ướt của Ford, cho phép sơn lớp lót, lớp nền và lớp sơn trong trong khi mỗi lớp sơn vẫn còn ướt.

Quy trình sơn 3 ướt được Ford sử dụng đảm bảo độ bền và khả năng kháng chip mà khách hàng mong đợi, đồng thời giúp giảm lượng khí thải CO2 và VOC do tiết kiệm được từ việc giảm kích thước buồng sơn và giảm số lượng máy thổi và máy sưởi cần thiết để chữa cháy Sơn.

Có 21 camera độ phân giải cao quét thân xe và phần đuôi sau khi sơn để kiểm tra các điểm không hoàn hảo.

Sự thật thứ 5: Mỗi chiếc Ford Ranger có 1.500 bộ phận và việc sản xuất một chiếc xe bao gồm khung gầm hoàn thiện, lắp động cơ và hộp số, sơn thân xe và nội thất mất sáu giờ. Mỗi chiếc xe phải trải qua 1.000 lần kiểm tra xác nhận chất lượng trước khi được phép gửi đến đại lý.

Sự thật 6:  Một trong những kiểm tra xác nhận chất lượng quan trọng là Kiểm tra nước cho thấy mỗi Ranger được phun 17.000 lít nước trong 20 phút để tái tạo cơn mưa tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được. Sau khi các tia nước được tắt, các kiểm định viên sẽ kiểm tra trực quan đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù của Ranger, để đảm bảo rằng không có nước nào xâm nhập vào các vòng đệm.

Mọi cánh cửa sau đó được mở ra và các gioăng cao su được kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào của sự xâm nhập của nước hay không. Để đảm bảo thảm và sàn cabin vẫn khô ráo, các chuyên gia đánh giá sử dụng một đầu dò được chế tạo đặc biệt sẽ gửi cảnh báo âm thanh nếu phát hiện thấy bất kỳ độ ẩm nào.

Sự thật 7: Sau khi hoàn thành kiểm tra xác nhận chất lượng cuối cùng bên trong nhà máy, mỗi chiếc Ford Ranger phải vượt qua ba trở ngại cuối cùng trước khi có thể được chất lên và gửi đến các đại lý trên toàn thế giới. Đó là đường đua Squeaks và Rattle, Đường đua tốc độ cao và Đường gồ ghề, và mỗi xe phải hoàn thành một lần vượt qua để được chấp thuận xuất xưởng.

Sự thật 8:  Để đảm bảo tay lái và bánh xe được căn chỉnh và đèn pha hướng đến nơi chúng cần, một ví dụ về mọi biến thể Ranger duy nhất được xóa khỏi dòng một cách ngẫu nhiên, mỗi ngày. Sau đó, một loạt các tia laser và camera sẽ được sử dụng để kiểm tra độ thẳng hàng của bánh xe và đèn pha, trong khi một vòng nhanh của Đường kiểm tra căn chỉnh tay lái sẽ hiển thị xem vô lăng có thẳng hay không và xe có chạy thẳng như một mũi tên hay không.

Sự thật 9:  Trong quá trình phát triển, bộ giảm xóc của Ford Ranger đã phải chịu hàng triệu chu kỳ cả về vật lý và ảo thông qua kỹ thuật hỗ trợ máy tính (CAE). Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư của Ford đã trừng phạt chiếc xe bán tải này, tương đương với 250.000 km lái xe liên tục trên các ổ gà, ổ gà, mương và đá trong thế giới thực ở điều kiện tải tối đa và tải trọng rơ moóc. Họ cũng bao gồm hàng triệu km lái xe đánh giá trong các điều kiện đường xá, tải trọng và thời tiết khác nhau.

Thử nghiệm ăn mòn toàn bộ xe chạy 24/7 để mô phỏng 10 năm sở hữu dự kiến, bao gồm cả việc lái xe trên đường gồ ghề trên đường sỏi, phun muối và ngâm muối và ở điều kiện tốc độ cao.

Sự thật 10: Còn về động cơ? Động cơ tăng áp sinh học 2.0 lít phổ biến của Ford đã được đưa vào chương trình độ bền nghiêm ngặt giống như phần còn lại của Ranger.

Các kỹ sư của Ford đã đưa động cơ Bi-Turbo vào thử nghiệm độ bền 5,5 triệu km đáng kinh ngạc, tương đương với việc lái xe từ trái đất lên mặt trăng 14 lần. Ngoài ra, động cơ cũng được phân tích toàn diện trong các phòng thí nghiệm và tại các cơ sở chứng minh của Ford trên khắp thế giới, với các đánh giá kỹ thuật có sự hỗ trợ của máy tính (CAE) được thực hiện ở mọi giai đoạn phát triển.

Một ví dụ về chế độ kiểm tra nghiêm ngặt bao gồm chạy một chu trình nhiệt có nghĩa là làm nóng cả hai turbo đến mức phát sáng màu đỏ trong 200 giờ liên tục. Vận hành nóng hơn bất kỳ chủ sở hữu nào sẽ đạt được, vỏ tăng áp hợp kim cao cấp của động cơ Bi-Turbo và ống xả khí thải đã được thiết kế để hoạt động hiệu quả lên đến 860 độ C.

 


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/