Ngày thứ 4 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc

Đăng ngày: 28/12/2023
Đã xem: 373

Ngày thứ 4 thử nghiệm phương án phân luồng mới, dù vào giờ cao điểm sáng hay chiều tối, nút giao Ngã Tư Sở thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 2.

Có mặt tại giờ cao điểm (7h20 đến 8h30) sáng nay (26/12) - ngày thứ hai thí điểm phân làn mới tại nút giao Ngã Tư Sở, Hà Nội Ford nhận thấy, giao thông ở khu vực này thông thoáng và không còn xuất hiện tình trạng ùn tắc.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 3.

"Tôi rất bất ngờ vì đang trong giờ cao điểm buổi sáng mà nút giao Ngã Tư Sở lại thông thoáng, không còn xuất hiện cảnh ùn tắc như mọi khi", anh Đồng Anh Tú (quận Thanh Xuân) cho hay.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 4.

Đường từ vành đai 2 trên cao xuống nút giao Ngã Tư Sở vào giờ cao điểm rất thông thoáng, không có hiện tượng ùn tắc.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 5.

Đường Láng hướng về Ngã Tư Sở cả hai chiều cũng lưu thông dễ dàng. Dù giờ cao điểm, nhưng phương tiện chỉ cần chờ một nhịp đèn đỏ là có thể qua Ngã Tư Sở.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 6.

"Quyết định phân làn như thế này, tôi thấy rất hợp lý. Từ hôm qua tới nay, giao thông khác hẳn mọi khi, không còn cảnh ùn tắc, người đi xe máy không còn đi lên vỉa hè, vì lòng đường thông thoáng", bà Nguyễn Thị Tình (sống ở mặt đường Ngã Tư Sở) cho hay.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 7.

Hôm qua (25/12), ngày đầu tiên thực hiện phân làn mới tại Ngã Tư Sở, nhiều người muốn đi vào đường Láng lại bị nhầm sang làn đi Nguyễn Trãi.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 8.

Để giúp người dân không bị nhầm lẫn, lực lượng chức năng gồm cảnh sát giao thông (CSGT), thanh tra giao thông, công an phường đã được điều động để hướng dẫn người dân đi đúng đường.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 9.

Chiều ngày 26/12, ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: “Vài ngày vừa qua ở nút giao Ngã Tư Sở - Láng do mới tổ chức giao thông nên đi lại của người dân còn chưa quen dẫn đến ùn ứ, lộn xộn. Hôm nay tôi trực tiếp đi thị sát giờ cao điểm sáng và chiều cho thấy tình hình giao thông qua lại đang dần ổn định, bớt ùn tắc, lộn xộn hơn. Theo dõi qua camera từ Đội đèn tín hiệu giao thông (Công an TP Hà Nội), CSGT cũng chia sẻ tình trạng ùn tắc được cải thiện hơn trước.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 10.

"Sau một hôm bỡ ngỡ thì hôm nay, cùng với đó là sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, tình trạng người tham gia giao thông đi nhầm đường không còn diễn ra nhiều nữa", một cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông ở Ngã Tư Sở cho hay.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 11.

Trước đó, để thực hiện việc phân luồng mới, Sở GTVT Hà Nội đã di dời cây xanh tại bốn đảo dẫn hướng, xén đảo dẫn hướng để tăng làn chờ cho các phương tiện (theo hướng từ Láng về Trường Chinh và ngược lại); mở lối quay đầu mới cho các phương tiện đi theo hướng Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Tây Sơn; mở rộng lối quay đầu hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi. Sở GTVT Hà Nội cũng xén dải phân cách, mở rộng lối rẽ phải từ Nguyễn Trãi vào Trường Chinh và Trường Chinh sang Tây Sơn; tạo làn đường mới dưới gầm cầu Ngã Tư Sở cho các phương tiện đi thẳng từ Trường Chinh sang Láng.

Ngày thứ 2 thí điểm phân làn Ngã Tư Sở: Người dân phấn khởi vì hết cảnh ùn tắc - Ảnh 12.

Nói về các giải pháp để đảm bảo giảm nhiệt ùn tắc nút giao trên, ông Bảo cho rằng: "Đây không phải lần đầu Sở GTVT tổ chức lại giao thông ở điểm đó, việc này cơ quan quản lý chuyên ngành đã làm 4-5 lần. Chúng tôi kỳ vọng mỗi lần tổ chức lại việc di chuyển của người dân sẽ thuận tiện hơn một chút. Ở nút này sẽ được chúng tôi tiếp tục theo dõi và sẽ có giải pháp tốt nhất".


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/