Thiết kế Ranger Raptor 2023: Mạnh mẽ và thể thao

Đăng ngày: 20/11/2023
Đã xem: 258

Tháng 3/2023, Ford Việt Nam đã công bố mẫu xe bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ mới được bán ra thị trường trong nước với mức giá 1,299 tỷ đồng (màu Xanh, Trắng, Đen) và 1,306 tỷ đồng (màu Cam, Xám).

xedoisong_phong_van_allnew_ford_ranger_raptor_2023_chuyen_gia_thiet_ke_nick_eterovic_tgd_ruchik_shah_h1.jpg (153 KB)

Sau đó, trong tháng 4/2023, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm lái thử Ranger Raptor 2023 thế hệ mới tại khu du lịch Tanyoli ở Ninh Thuận, đặc biệt là thử khả năng đi địa hình vượt trội của xe với bài thử mô phỏng đường đua Baja 1000 nổi tiếng khi xe sử dụng chế độ Baja Mode và cũng ấn tượng không kém là tính năng Trail Control - Kiểm soát hành trình trên đường địa hình lần đầu tiên xuất hiện ở phân khúc xe bán tải cỡ trung.

xedoisong_phong_van_allnew_ford_ranger_raptor_2023_chuyen_gia_thiet_ke_nick_eterovic_tgd_ruchik_shah_h2.jpg (164 KB)

Nhìn chung, những cải tiến không chỉ về khả năng vận hành hiệu suất cao của xe, mà còn có thêm rất nhiều trang bị tiện nghi hiện đại cao cấp, thậm chí cả một loạt những tính năng ADAS hỗ trợ lái thông minh và an toàn hơn, khả năng kết nối điều khiển với điện thoại thông minh qua app FordPass, cùng với thiết kế hoàn toàn mới cả ngoại và nội thất, tất cả giúp cho Ranger Raptor thế hệ mới đa năng hữu dụng hơn, đáp ứng hoàn hảo hơn cho nhu cầu lái xe thông thường hàng ngày và cả những cuộc chơi phiêu lưu dã ngoại, chinh phục địa hình theo cách riêng.

Từ lưới tản nhiệt với chữ F-O- R-D nổi bật đến đường gân nổi mạnh mẽ chạy dọc thân xe, mọi đường nét thiết kế trên Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới đều toát lên ADN “Mạnh mẽ đậm chất Ford” (Built Ford Tough). Bên cạnh hiệu ứng thị giác, thiết kế ngoại thất còn tối ưu tốt cho khí động học giúp giảm lực cản và cải thiện hiệu suất và độ hiệu quả.

ranger raptor

Các bánh xe là một nguồn lực cản khí động học chính. Theo Tiến sĩ Lewington, mặc dù bạn có thể bọc các bánh xe lại để tối ưu không khí lưu thông xung quanh nhưng nó sẽ trông rất thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, dựa trên cảm hứng từ hốc hút gió trên Ford Mustang, các nhà thiết kế và kỹ sư của Ranger Raptor đã tạo hình cản trước và đèn sương mù của xe theo một cách đặc biệt. Cụm chi tiết này giúp định hướng lại luồng không khí ở đầu xe, tạo một tấm rèm khí động học cho bánh trước.

ranger raptor

Tại thị trường Việt Nam, Ford trang bị cho Ranger Raptor tùy chọn động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hộp số phụ hoàn toàn mới điều khiển điện tử. Cơ cấu sang số trên Ranger Raptor 2023 cũng được tinh chỉnh để xe có khả năng sang số nhanh, thông minh và khá mượt mà trên đa dạng địa hình. Các chế độ lái có thể lựa chọn, bao gồm cả Baja, Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới là một chiếc bán tải vô cùng mạnh mẽ.

Ford Ranger Raptor 2023 còn sở hữu ngoại hình nam tính, nội thất tiện nghi mang đến trải nghiệm công nghệ cho hành khách. Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ mê offroad với khả năng vận hành mạnh mẽ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/