Bảo dưỡng ôtô dịp nghỉ lễ 2.9, đừng bỏ quên những chi tiết nhỏ

Đăng ngày: 30/08/2023
Đã xem: 182

Mặc dù xe chưa đến thời kỳ bảo dưỡng, nhưng chủ phương tiện nên chủ động chăm sóc ôtô trước khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 2.9.

Mặc dù xe chưa đến thời kỳ bảo dưỡng, nhưng chủ phương tiện nên chủ động chăm sóc ôtô trước khi đi du lịch dịp nghỉ lễ 2.9.

Ghi nhận tại Hà Nội Ford, những ngày cuối tuần, rất đông khách hàng tìm đến bảo dưỡng xe chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2.9.

Anh Quách Văn Thành, nhà ở Cầu Giấy, quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An chia sẻ, xe của anh mới mua nên vẫn chạy khá tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, anh vẫn chủ động đến Hà Nội Ford để kiểm tra xem có cần chỉnh sửa gì không. Ngoài bị non hơi, khi thợ kiểm tra thấy nước rửa kính của anh hoạt động kém nên đã châm thêm nước.

Chia sẻ về việc bảo dưỡng xe trước dịp nghỉ lễ 2.9, Hà Nội Ford chia sẻ, dịp nghỉ lễ 2.9 thường có khá đông khách hàng đến chăm sóc bảo dưỡng xe.

Do đó, có những phần lỗi ngoài nhưng không ảnh hưởng đến an toàn như xước sơn, lõm xe… Quý Khách không nên sửa chữa giai đoạn này.

Tuy nhiên, có những chi tiết nhỏ nhưng ảnh hưởng đến an toàn xe, Khách Hàng cần quan tâm.

Hệ thống phanh và lốp xe

Trước hết chủ phương tiện cần kiểm tra hệ thống phanh và lốp xe. Đối với điều kiện giao thông của Việt Nam, nhất là khu vực đô thị, chủ xe thường xuyên sử dụng phanh. Điều này khiến phanh nhanh bị mài mòn nên phải kiểm tra trước tiên.

Bên cạnh đó, lốp xe cũng là bộ phận thường bị lão hoá theo thời gian. Nếu dùng lâu dài sẽ không đủ an toàn để chạy đường xa, thậm chí còn dễ có nguy cơ gây nổ lốp xe.

Do đó, trước khi nghỉ lễ 2.9, chủ phương tiện cần phải kiểm tra thật kỹ hai bộ phận này nhằm đảm bảo an toàn cho cả gia đình trước khi đi du lịch.

Nước làm mát, nước rửa kính

Nước làm mát, nước rửa kính cũng là những bộ phận cần quan tâm. Nước làm mát có tác dụng giúp cho động cơ trên xe không bị ì, nóng trong quá trình sử dụng, nhất là những chuyến đi xa dài ngày.

Theo đó, trước kỳ nghỉ lễ 2.9, người dùng nên kiểm tra nước làm mát để đảm bảo duy trì hoạt động tốt nhất cho động cơ. Để kiểm tra nước làm mát, hãy mở nắp ca-pô để xem xét mực nước giữa 2 vạch Full/Low trên thân bình. Nếu nước nằm ngoài 2 vạch này, cần châm thêm hoặc rút bớt.

Lưu ý khi thay nước làm mát ô tô, cần đổ đúng loại nước phù hợp với tiêu chuẩn và loại nước cũ, tránh xảy tình trạng kết tủa đáy két khiến két nước bị bục.

Bên cạnh đó, trong điều kiện thời tiết nhiều bụi bặm, Quý Khách cũng cần quan tâm nước rửa kính. Nếu xịt nước không có hoặc kém thì cần châm thêm.

Dầu bôi trơn

Thêm một chi tiết nhỏ nhưng cần chú ý, đó là dầu bôi trơn. Sau một thời gian sử dụng ở điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ cao trong động cơ sẽ bẻ gãy các phân tử dầu, khiến chúng dễ bị oxy hóa dẫn đến giảm chất lượng dầu và khả năng bôi trơn cũng giảm.

Chưa kể, quá trình hoạt động của động cơ, việc ma sát giữa các chi tiết kim loại cũng tạo ra muội và bụi kim loại li ti khiến dầu đặc dần. Từ đó trở thành lực cản khiến các chi tiết trong động cơ không thể chuyển động gây ra tình trạng bó máy hoặc nóng máy gây hư hỏng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/