Đổ xăng đầy bình có tốt không?

Đăng ngày: 29/08/2023
Đã xem: 307

Nếu tài xế đổ quá nhiều xăng sẽ tạo áp lực không cần thiết lên bình chứa nhiên liệu của xe.

 

Theo các chuyên gia vận tải, bình xăng cần một khoảng trống cho hơi và xăng nở ra. Nếu thường xuyên đổ đầy xăng sẽ gây hại cho xe. Khi xăng đầy tràn trong bình chứa, hệ thống thu hồi hơi không thể thực hiện chức năng của nó.

Việc đổ xăng đầy bình không những không tăng hiệu suất cho xe mà còn làm tăng trọng lượng của xe, gây tốn nhiên liệu.

Hơn nữa, bình xăng luôn được thiết kế theo vòi bơm để khi lượng nhiên liệu đã đạt đến mức vừa đủ, vòi bơm sẽ tự ngắt. Lượng xăng dư thừa sẽ được hút lại bằng một ống nhỏ về bể chứa.

Vì thế, việc đổ xăng đầy bình có thể làm người lái phải trả nhiều tiền hơn so với lượng xăng thực tế được đổ.

Ngoài ra, khi đổ đầy bình, xăng tràn ra ngoài dễ gây cháy nổ khi bắt gặp mồi lửa, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Đổ xăng đầy bình có tốt không? - Ảnh 1.

Đổ xăng đầy bình sẽ gây hại cho xe.

Khi được đốt nóng, xăng giãn nở. Vì vậy, khi lượng xăng quá nhiều sẽ gây áp lực không cần thiết lên bình chứa nhiên liệu của xe. Hiện nay, một số nhà sản xuất ô tô đã thiết kế bình xăng có bầu lọc than hoạt tính để hạn chế việc thoát hơi, thu gom hơi xăng, đưa chúng trở lại buồng đốt.

Việc xăng đầy tràn trong bình sẽ khiến hệ thống này không thể thực hiện nhiệm vụ và bầu lọc than hoạt tính bị hư hỏng vì phải hút chất lỏng. Việc đổ đầy bình xăng cũng khiến không khí trong bình không có không gian để bay hơi, có thể làm các linh kiện bị hỏng hóc.

Bầu lọc than hoạt tính quá đầy có thể tạo ra áp suất quá lớn lên hệ thống đốt nhiên liệu. Vì thế bạn có thể cần phải thay nhiều bộ phận động cơ hoặc thậm chí toàn bộ động cơ.

Đổ đầy xăng có thể làm rơi xăng ra ngoài, khi đó, xăng sẽ bốc hơi và phản ứng với ánh sáng mặt trời tạo ra khói. Lớp khói này gây hại cho tầng ozone, lớp màng bao bọc, bảo vệ trái đất khỏi các tia UV có hại. Con người hít phải khói này cũng gây hại cho sức khỏe.

Nếu đổ xăng đầy bình, lượng xăng dư thừa sẽ bị tràn ra ngoài, dính lên bề mặt của xe, làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Về lâu về dài, nếu xe không được cọ rửa sạch sẽ, các vết ố vàng sẽ xuất hiện quanh khu vực miệng bình xăng, rất khó để tẩy rửa và làm chiếc xe mất vẻ thẩm mỹ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/