Cần Bao Nhiêu Tiền Để "Nuôi" Ô Tô? - Thông Tin Mới Nhất Từ Đại Lý Ford Hà Nội

Đăng ngày: 07/08/2023
Đã xem: 236

Chào mừng bạn đến với blog của Đại Lý Ford Hà Nội, nơi chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho các tài xế và những người đang cân nhắc mua một chiếc ô tô. Hôm nay, chúng tôi sẽ thảo luận về một chủ đề quan trọng: Cần bao nhiêu tiền để "nuôi" một chiếc ô tô?
Hình ảnh minh họa về việc chi phí để nuôi xe ô tô

Chi phí cố định

  • Phí đăng kiểm: Thông thường, xe ô tô sẽ phải đăng kiểm định kỳ (6/12/18/30 tháng). Chi phí đăng kiểm sẽ có sự khác biệt giữa các dòng xe khác nhau. Đối với xe ô tô dưới 10 chỗ, tổng chi phí đăng kiểm là 340.000 đồng.
  • Lệ phí bảo trì đường bộ: Theo thông tư mới nhất, chi phí bảo trì đường bộ có sự khác biệt. Đối với xe chở dưới 10 chỗ, đăng ký theo tên cá nhân mức phí phải chi trả 130.000 đồng/ tháng.

  • Phí bảo hiểm vật chất (tự nguyện): Là khoản phí được tính theo giá trị thực tế của xe vào thời điểm hiện tại, thông thường mức bảo hiểm này sẽ giao động 1,5% giá trị xe. Đối với xe có giá trị khoảng 500 triệu thì mức chi trả sẽ từ khoảng 8-10 triệu đồng/năm.

  • Phí giữ xe hàng tháng: Đối với những nhà không có không gian để xe thì sẽ phải thuê chỗ để, những người ở chung cư cũng vậy. Tùy thuộc vào những địa điểm, mức giá giữ xe sẽ dao động trong khoảng 1-2 triệu/tháng.

Chi phí linh hoạt

  • Phí nhiên liệu: Nhu cầu di chuyển đi lại của bạn nhiều thì chi phí xăng dầu sẽ càng cao. Ví dụ cho một chiếc Sedan hạng D với mức tiêu thụ từ 4,73 đến 7,29 lít/100km. Mỗi tháng xe chạy khoảng 2000km, nếu tính theo giá xăng là 20.000 đồng thì chi phí trung bình sẽ rơi vào khoảng trên dưới 2 triệu/tháng.

  • Phí cầu đường: Khi xe đi qua các trạm thu phí BOT thì sẽ phải mua vé, các trạm cũng sẽ có những mức phí khác nhau. Đối với dòng xe dưới 12 chỗ thì giá vé qua trạm từ 50.000-200.000 đồng .

  • Phí bảo dưỡng, sửa chữa: Nếu xe bạn chăm bảo dưỡng thì sẽ ít gặp phải những vấn đề cần sửa chữa, máy móc khỏe, vận hành êm ái là tác dụng của việc chăm bảo dưỡng. Đối với một chiếc xe ít bị hư hỏng thì mức chi phí này nằm trong khoảng 3 triệu/năm.

  • Phí gửi xe bên ngoài: Những lần đi công việc, đi gặp gỡ bên ngoài thì sẽ có những lúc bắt buộc phải gửi xe, mức phí gửi xe bên ngoài hằng tháng dao động trong 500 nghìn đồng.

Kết luận

Tổng cộng, nếu bạn sở hữu một chiếc xe có giá trị khoảng 500 triệu, bạn sẽ cần dự trù khoảng 14-24 triệu đồng mỗi năm để "nuôi" chiếc xe của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những con số này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tại Đại Lý Ford Hà Nội, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn và quản lý chi phí cho chiếc xe của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/