Tổng hợp các nguyên nhân làm cho xe ô tô không nổ máy

Đăng ngày: 17/06/2021
Đã xem: 14757

Xe ô tô không nổ máy là do ác quy yếu hoặc hỏng

Tác nhân chính ảnh hưởng đến ắc quy là do điện đã bị sụt giảm. Việc sụt giảm điện tích của ắc quy diễn ra khi động cơ đã tắt, nhưng một số thiết bị điện tử khác vẫn phải sử dụng một lượng điện nhỏ để duy trì hoạt động.

Theo các chuyên gia về ô tô, phần lớn nguyên nhân làm xe ô tô không nổ máy được là do những vấn đề về ác quy. Một số chiếc ắc quy bị ăn mòn ở các đầu cực đã không còn quá lạ lẫm, ai cũng biết điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng dẫn điện ở các đầu cực. Vậy nhưng có rất nhiều trường hợp, sau thời gian dài sử dụng thì các đầu cực của ắc quy vẫn sạch sẽ, nhưng không thể dẫn điện được.

Xe ô tô không nổ máy là do cần số chưa đúng vị trí

Khi bạn xoay chìa khóa khởi động xe, nhưng động cơ vẫn trơ ra, đèn trên bảng điều khiển không sáng hoặc không nhấp nháy thì nguyên nhân có thể là do cần số chưa về đúng vị trí ,chưa về vị trí P đối với hộp số tự động hoặc bạn đàng cài số và không đạp côn đối với hộp số sàn. Với những xe ô tô khởi động bằng nút bấm Start/Stop hiện tượng này có thể là do bạn chưa đạp phanh.

Xe ô tô không nổ máy

Xe ô tô không nổ máy do hệ thống chống trộm bị lỗi và Hệ thống đề bị lỗi

Đa phần các chìa khóa ô tô ngày nay đều được mã hóa hoặc cài đặt đồng bộ cùng với chiếc xe. Hệ thống này sẽ kiểm tra mã hóa chiếc chìa khóa xe của bạn  xem có đúng hay không. Tuy vậy, cũng giống như những thiết bị điện tử khác thì việc mã hóa cài đặt có thể xảy ra lỗi.

Đôi lúc hệ thống chống trộm nhầm lẫn, làm cho xe ô tô không nổ máy được. Những chiếc khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, cũng có thể xảy ra tình trạng tương tự. Chính vì vậy, để tránh trường hợp này thì bạn nên thay thế pin của chìa khóa theo đúng định kỳ.

Khi khởi động, động cơ máy không nổ. Bạn vẫn nghe thấy có những tiếng lách tách nổ bên trong, nguyên nhân là do những ống nam châm điện trong hệ thống đề đóng và ngắt ngay lập tức.

Trường hợp xe ô tô không nổ máy hoặc nổ xong tắt ngay

Nếu trong lúc khởi động xe ô tô, máy vẫn nổ nhưng lại tắt ngay sau đó thì nguyên nhân chủ yếu là liên quan đến một số lỗi kỹ thuật của xe bạn. Thông thường sự cố này do 5 lỗi kỹ thuật dưới đây gây ra: Xe cạn nhiên liệu, Rờ le bơm xăng bị lỗi, Bộ đề bị hỏng (lỗi cơ khí), Không có tia lửa điện hoặc Hệ thống hoặc kim phun nhiên liệu bị tắc.

Trường hợp xe ô tô không nổ máy hay đang chạy bỗng nhiên chết máy

Nếu xe chết máy đột ngột trong khi đang chạy thì hai nguyên nhân nên nghĩ tới đầu tiên là: Bộ điều chỉnh áp suất hỏng hoặc có hơi trong đường nhiên liệu

Để khắc phục tình trạng này, trên các dòng xe ô tô hiện đại thường đặt bơm trong bình nhiên liệu, loại bỏ hoàn toàn đoạn đường ống áp âm. Đồng thời, trên một số hệ thống của xe có bố trí thêm đường hồi bọt khí về bình chứa.

Tóm lại, Hanoi Ford xin khuyên bạn rằng, để tránh được tình trạng xe ô tô không nổ máy, người dùng xe nên bảo dưỡng chiếc xe ô tô thường xuyên theo định kỳ. Bên cạnh đó, việc thay phụ tùng xe ô tô phải chính hãng, chất lượng để đảm bảo độ bền cho xe cũng như an toàn trong lúc lái xe.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/