Sơ lược về ford và chiến lược kinh doanh của ford năm 2020

Đăng ngày: 18/06/2021
Đã xem: 4450

Cùng với sự phát triển kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu của con người được nâng cao, những chiếc xe 4 bánh không còn là điều quá xa lạ. Một trong những dòng xe ô tô được cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ưa chuộng đó chính là Ford. Vậy chiến lược kinh doanh của Ford như thế nào mà có thể thu hút khách hàng toàn cầu như vậy?

Giới thiệu tổng quan về Ford 

Ford Motor là công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ, một trong những công ty thuộc top 5 những hãng xe hơi nổi tiếng thế giới, được sáng lập bởi Henry Ford và các cổ đông ngày 16 tháng 6 năm 1903.

Ford nổi tiếng với số lượng sản xuất xe lớn và quản lý Workforce với quy mô toàn cầu. Bên cạnh đó dây chuyền lắp ráp di động và kỹ thuật hóa tinh vi cũng là những điểm để nổi bật của Ford khiến thế giới phải quan tâm.

Năm 2007, lần đầu tiên trong suốt 56 năm sản xuất và kinh doanh, Ford lọt xuống vị trí thứ 3 sau General Motors và Toyota. Nhưng trong năm 2008, Ford đã vực lại tình hình kinh doanh khi đứng thứ 2 trong thị trường Châu Âu khi sản xuất 5,532 triệu xe ô tô và có số lượng nhân viên khoảng 213.000 với 90 chi nhánh khắp nơi trên thế giới. 

Chiến lược kinh doanh của Ford năm 2020

Bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển đều phải có chiến lược kinh doanh hoàn hảo cho mình, Ford cũng không ngoại lệ. Với thế mạnh là một ông trùm trong ngành sản xuất và kinh doanh ô tô, Ford luôn cải thiện, thay đổi chiến lược để có thể từng bước phát triển hơn. 

Một chiến lược đáng chú ý của Ford chính là chiến lược “one Ford” nhằm giúp hãng mở rộng thị trường và đem lại nhiều thành công hơn cho Ford. Các điểm chính của chiến lược này như sau:

  • Tái cơ cấu doanh nghiệp để duy trì lợi nhuận hiện tại và chuẩn bị cho sự phát triển mô hình kinh doanh hỗn hợp
  • Đẩy mạnh sự phát triển của các sản phẩm mới với giá trị sử dụng cao để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
  • Cân đối lại tài chính
  • Nâng cao sức mạnh chung khi hướng tới tinh thần làm việc nhóm.

Đây là những chiến lược giúp Ford phát huy hết tiềm lực của mình và nâng cao hiệu quả công việc từ đó mang lại nhiều kết quả sau này.

Thành tựu mà Ford đạt được

Với những chiến lược của mình, Ford đã bước đầu thu lại nhiều kết quả:

  • Dòng sản phẩm tốt được nhiều người tin dùng, chất lượng cao và thân thiện với môi trường
  • Doanh nghiệp ngày càng phát triển và vững mạnh
  • Team mạnh dẫn đến hệ thống mạnh, là nền tảng cho sự phát bền vững của hãng.

Với những kết quả đạt được, Ford hướng tới mục tiêu ⅓ lợi nhuận thu được sẽ đến từ thị trường châu Á – Thái Bình Dương và Châu Phi.

Trên đây là những thông tin tổng quan cũng như chiến lược kinh doanh của Ford. Để sở hữu cho mình một chiếc ô tô phù hợp với sở thích, hãy đến với hanoiford.com.vn để tìm hiểu và mua xe cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/