KINH DOANH: 0763 44 9999

DỊCH VỤ/CỨU HỘ: 0965 64 64 64

ĐẶT HẸN: 0907 81 96 96

One Ford – Chiến lược kinh doanh thần kỳ của hãng xe Mỹ

Trong ba tháng đầu năm 2016, doanh số của Ford Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức rất ấn tượng với mức tăng trung bình lên tới hơn 65% so với cùng kỳ. Trong khi đó, vào những tháng đầu năm, theo chu kỳ của thị trường nhiều năm qua, doanh số của nhiều hãng xe sụt giảm. Điều này cho thấy, chiến lược kinh doanh của Ford đang mang lại hiệu quả to lớn.

ranger_built_ford_tought

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, thành công của Ford Motor trong thập kỷ qua chính là nhờ ở chiến dịch One Ford (Một Ford) mà minh chứng rõ rệt nhất là chính kế hoạch này đã giúp Ford Motor vượt qua khủng hoảng giai đoạn 2008 – 2010 một cách thần kỳ mà không cần phải vay tiền từ chính phủ như nhiều hãng ô tô lớn khác của Mỹ. Không những vậy, Ford còn bỏ tiền ra để cùng vực dậy những hãng ô tô đang lâm vào tình trạng bi đát nhằm góp phần cứu nguy ngành công nghiệp được xem là rất quan trọng của Mỹ.

Vậy, chiến dịch One Ford là gì?

One Ford là chiến lược kinh doanh nhằm tối ưu hóa các nguồn lực toàn cầu, ứng dụng rộng rãi các công nghệ mới, và mang đến những sản phẩm toàn cầu, đảm bảo chất lượng tại tất cả các thị trường của Ford trên toàn thế giới. Tất cả những nỗ lực được thể hiện qua tầm nhìn bền vững của hãng tại thị trường địa phương: Sản phẩm tuyệt vời, Kinh doanh vững chắc và Góp sức vì một thế giới tốt đẹp hơn; dựa trên 4 trụ cột thương hiệu của Ford: Chất lượng, Thân thiện với môi trường, Thông minh và An toàn.

Dù không rơi vào tình trạng quá khủng hoảng như ở Mỹ giai đoạn 2008 – 2010, nhưng 5 năm trở về trước, Ford Việt Nam, tính đến nay dù là liên doanh có vốn đầu tư lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô vẫn cứ ì ạch trong tiêu thụ, xếp ở vị trí thứ 5 trở về sau trong hệ thống các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, với việc kiên định theo đuổi kế hoạch One Ford, Ford Việt Nam hiện nay đã từng bước phát triển nhanh chóng, luôn nằm trong Top 3 về doanh số bán hàng tại thị trường trong nước.

Trên thực tế, doanh số ba tháng đầu năm của Ford Việt Nam là sự tiếp nối mức tăng trưởng kỷ lục từ năm 2015 với mức tăng 48% so với năm 2014, lần đầu tiên trong lịch sử đạt mốc 20,740 xe bán ra, được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với toàn bộ các dòng xe Ford, đặc biệt là các dòng xe Ford Ecosport, Ford Ranger mới và Ford Transit.

[hanoiford.com.vn]den led ford ecosport moi

Có nhiều điều trong kế hoạch One Ford để Ford Việt Nam kiên định theo đuổi, trong đó điều dễ nhận thấy là sự thay đổi nhanh chóng về sản phẩm với việc tất cả các sản phẩm đều có chất lượng như nhau, ở bất cứ thị trường nào, dù được sản xuất, lắp ráp tại Mỹ, Thái Lan hay Việt Nam. Riêng đối với thị trường Việt Nam, khác với thời gian trước đó, những năm gần đây, Ford Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu đưa ra nhiều mẫu mã mới nhất, như năm 2015 đã tung ra tới 8 mẫu sản phẩm, bao gồm cả cải tiến, lẫn mới hoàn toàn. Những mẫu sản phẩm mới này, hễ được sản xuất ra là ngay lập tức có mặt tại Việt Nam như hàng loạt mẫu xe bán tải Ford Ranger (Được xem là “ông vua” bán tải tại Việt Nam) hay mẫu xe thân thiện môi trường, công nghệ hiện đại EcoSport, chiếc SUV compact thành thị, tiên phong mở ra một phân khúc xe mới tại thị trường Việt Nam; Ford Transit, mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc xe thương mại. Một ví dụ khác là cuối năm 2015 và đầu 2016, Ford Việt Nam đã tung ra Focus Ecoboost 1.5L mới được lắp ráp tại nhà máy Ford tại Hải Dương và Everest hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là hai đại diện tiếp theo của những dòng xe One Ford được chính thức ra mắt tại Việt Nam trong năm 2015, khẳng định nỗ lực mang những sản phẩm toàn cầu mới nhất tới nhiều người tiêu dùng trong nước hơn nữa với tiêu chí của 4 trụ cột thương hiệu: Chất lượng, thân thiện với môi trường, thông minh và an toàn.

Sự phát triển của Ford Việt Nam trong thời gian qua chính nhờ ở việc thực hiện tốt những mục tiêu mà chiến lược One Ford đề ra.

hotline-fordhn