Hướng dẫn sử dụng cụm đồng hồ trên xe Ford Ecosport 2016?

Đăng ngày: 17/06/2021
Đã xem: 4748

CÁC ĐỒNG HỒ ĐO



A. Đồng hồ tốc độ động cơ
B. Màn hình thông tin
C.Đồng hồ tốc độ xe
D. Đồng hồ nhiên liệu

Đồng hồ tốc độ động cơ

Thể hiện tốc độ động cơ theo vòng trên phút. Lái xe mà đồng hồ tốc độ động cơ liên tục ở chỉ lớn nhất có thể làm hỏng động cơ.

Màn hình thông tin

  • Đồng hồ đo quãng đường/Đồng hồ đo hành trình/Mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
  • Nhiệt độ không khí bên ngoài (nếu trang bị)
  • Máy tính hành trình 
  • Màn hình hiển thị hộp số tự động (chỉ trên các xe trang bị hộp số tự động)

Màn hình hiển thị hộp số tự động

huong-dan-su-dung-cum-dong-ho-ford-ecosport-2016-1

Khi cần chuyển số chuyển tới vị trí S (Thể thao), các tay số được chọn bằng tay sẽ hiện lên.

Đồng hồ nhiên liệu.

Bật chìa khóa điện. Đồng hồ nhiên liệu sẽ chỉ ra lượng nhiên liệu xấp xỉ còn lại trong bình. Đồng hồ nhiên liệu có thể dao động nhẹ khi xe của bạn đang chuyển động hoặc khi đang đỗ trên dốc. Mũi tên bên cạnh biểu tượng bơm nhiên liệu sẽ chỉ ra bên nào của xe có cửa bơm nhiên liệu.

Tốc độ lớn nhất của động cơ

Hệ thống điều khiển điện tử trong các điều kiện nhất định sẽ giới hạn tốc độ động cơ (cắt bớt nhiên liệu) dưới một tốc độ đặt trước, để tránh gây hư hỏng động cơ. Việc giới hạn tốc độ này xảy ra khi xe dừng lại hoặc khi tốc độ thấp hơn 10 km/giờ, mà không phải là lỗi động cơ.

CẢNH BÁO

Khi động cơ đang chạy, giữ các loại quần áo như cà vạt và các vật khác tránh xa các bộ phận động cơ đang quay nhằm tránh dẫn tới các tai nạn nghiêm trọng.

ĐÈN CẢNH BÁO VÀ HIỂN THỊ

Những đèn cảnh báo và chỉ thị sau sẽ thông báo cho bạn về một hiện trạng của xe mà có thể trở nên nghiêm trọng. Một số đèn sẽ sáng khi bạn khởi động xe của mình để đảm bảo chúng đang hoạt động tốt. Nếu có bất cứ đèn nào vẫn tiếp tục sáng sau khi khởi động xe của bạn, hãy tham khảo đèn cảnh báo hệ thống tương ứng để biết thêm thông tin.

Ghi Chú:  Một vài chỉ dẫn cảnh báo xuất hiện trên màn hình thông tin và có chức năng tương tự như đèn cảnh báo nhưng không xuất hiện khi bạn khởi động xe.

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống chống bó cứng phanh  Nếu đèn này sáng trong khi xe chạy có nghĩa là hệ thống đang có lỗi. Bạn sẽ tiếp tục phanh bình thường (Không có hệ thống chống bó cứng phanh). Đến đại lý được ủy quyền để kiểm tra toàn bộ hệ thống ngay khi có thể.

Đèn pha tự động

Đèn pha tự động  Sẽ sáng khi tính năng này được bật.

Túi khí

túi khí  Nếu đèn này sáng trong khi xe chạy có nghĩa là hệ thống đang có lỗi. Đưa xe tới đại lý ủy quyền để kiểm tra.

Hệ thống nạp ắc qui

he-thong-nap-ac-quy  Nếu đèn này sáng trong khi xe chạy có nghĩa là hệ thống đang có lỗi. Tắt tất cả các thiết bị điện không cần thiết. Đưa xe tới đại lý ủy quyền kiểm tra ngay lập tức.

Hệ thống phanh

he-thong-phanh  Đèn cảnh báo sẽ sáng khi bạn kéo phanh tay hoặc khi lượng dầu phanh thấp hoặc khi hệ thống chống bó cứng phanh (Nếu được trang bị) bị lỗi.

CẢNH BÁO

Giảm dần tốc độ và dừng xe ngay khi có thể. Cần cẩn thận khi sử dụng phanh.

Nếu đèn sáng khi bạn đang lái xe, kiểm tra và đảm bảo rằng phanh tay đã được nhả. Nếu như bạn đang không kéo phanh tay thì điều này chỉ ra rằng hệ thống đang có lỗi. Đưa xe tới đại lý ủy quyền kiểm tra ngay lập tức.

Nhiệt độ nước làm mát

CẢNH BÁO

Bạn không được tiếp tục chạy xe nếu đèn sáng đỏ ngay cả khi mức nước vẫn đảm bảo. Đưa xe tới đại lý ủy quyền kiểm tra ngay lập tức.

bao-loi  Nếu đèn đỏ vẫn bật hoặc sáng sau khi khởi động động cơ hoặc khi lái xe, điều này chỉ ra rằng hệ thống làm mát động cơ đang bị lỗi. Dừng xe ngay khi có thể và tắt động cơ. Kiểm tra mức nước làm mát.

Cruise Control (Kiểm soát hành trình)

Cruise Control  Đèn sẽ sáng khi bạn thiết lập một tốc độ xe bằng cách sử dụng hệ thống điều khiển ga tự động. 

Đèn báo rẽ

Đèn báo rẽ  Đèn nháy trong khi hoạt động. Tần suất nháy đèn tăng lên đột ngột báo hiệu bóng đèn bị hỏng.

Cửa mở

cua-mo  Đèn sáng khi bật chìa khóa và khi có cửa nào đó, nắp ca bô hoặc khoang hành lý không được đóng đúng cách.

DPF (Bộ lọc muội khí xả diesel)

Bộ lọc muội khí xả diesel  Nếu nó sáng, kiểm tra hệ thống bởi một kỹ thuật viên có chuyên môn càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo động cơ

Đèn báo lỗi

 Đèn báo lỗi

Đèn cảnh báo hệ thống truyền động

Đèn cảnh báo hệ thống truyền động 

Tất cả các phiên bản xe.

Nếu một trong hai đèn này sáng khi động cơ đang hoạt động có nghĩa là đang có lỗi. Động cơ sẽ tiếp tục hoạt động nhưng công suất sẽ giảm xuống. Nếu đèn nháy trong khi xe chạy, giảm tốc độ ngay lập tức. Nếu đèn tiếp tục nháy, tránh tăng tốc hoặc giảm tốc nhanh. Cần phải nhờ kỹ thuật viên có chuyên môn kiểm tra ngay lập tức.

CẢNH BÁO

Cần kiểm tra hiện tượng này ngay lập tức.

Nếu cả hai đèn đều sáng, dừng xe càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn (việc tiếp tục chạy xe có thể dẫn đến giảm công suất và làm động cơ tắt máy). Tắt chìa khóa và thử khởi động lại. Nếu động cơ khởi động lại được, hệ thống cần được kiểm tra bởi kỹ thuật viên có chuyên môn. Nếu động cơ không khởi động lại được, xe cần được kiểm tra trước khi tiếp tục hành trình.

Đèn sương mù phía trước

Đèn sương mù phía trước  Đèn này sẽ sáng khi bạn bật công tắc đèn sương mù phía trước.

Nến sấy

Nến sấy  Nếu đèn báo sấy sáng, hãy đợi đến khi đèn tắt rồi mới khởi động động cơ.

Đèn pha

đèn-pha  Đèn hiển thị trên táp lô sẽ sáng khi bạn bật đèn đầu hoặc đèn đỗ.

Hỗ trợ khởi hành trên dốc

Hỗ trợ khởi hành trên dốc  Nếu đèn hiển thị bật sáng khi bạn đang lái xe chỉ ra rằng xe đang bị lỗi.

Mức nhiên liệu thấp

muc-nhien-lieu-thap  Nếu đèn báo nhiên liệu sáng, hãy bổ sung thêm nhiên liệu sớm nhất có thể.

Đèn pha

den-pha  Đèn sẽ sáng khi bật đèn chiếu xa lên. Đèn sẽ nháy khi bạn nháy đèn pha.

Đèn báo thay dầu máy

den-bao-thay-dau-may  Đèn báo dầu sáng khi dầu bị pha loãng bởi nhiên liệu động cơ. Đến đại lý được ủy quyền để kiểm tra toàn bộ hệ thống ngay khi có thể.

Áp suất dầu động cơ

CẢNH BÁO

Không tiếp tục hành trình nếu đèn sáng mặc dù mức dầu máy vẫn đủ. Đưa xe tới đại lý ủy quyền kiểm tra ngay lập tức.

huong-dan-su-dung-cum-dong-ho-ford-ecosport-2016-2  Nếu đèn vẫn tiếp tục sáng sau khi khởi động hay trong khi xe chạy có nghĩa là hệ thống bôi trơn động cơ đang có lỗi. Dừng xe ngay khi có thể và tắt động cơ. Kiểm tra mức dầu bôi trơn động cơ.

Cảnh báo quá tốc độ

Cảnh báo quá tốc độ  Đèn sáng khi xe chạy quá 120km/giờ.

Trợ lực lái

tro-luc-lai  Nếu đèn sáng khi lái xe, điều này chỉ ra rằng hệ thống trợ lực lái đang bị lỗi. Bạn sẽ tiếp tục lái bình thường nhưng sẽ cần thêm lực tác động lên vô lăng. Đến đại lý được ủy quyền để kiểm tra toàn bộ hệ thống ngay khi có thể.

Đèn sương mù sau

den-suong-mu-sau  Đèn sáng khi bạn bật đèn sương mù sau.

Cảnh báo đai an toàn

canh-bao-dai-an-toan  

Điều khiển cân bằng

Điều khiển cân bằng  Khi xe chạy, đèn sẽ nháy khi kích hoạt hệ thống. Sau khi bật chìa khóa điện, nếu đèn không sáng hay sáng liên tục trong khi xe chạy thì có nghĩa là hệ thống đang có lỗi. Khi có lỗi, hệ thống sẽ tắt. Đến đại lý được ủy quyền để kiểm tra toàn bộ hệ thống ngay khi có thể.

Tắt điều khiển cân bằng

Tắt điều khiển cân bằng  Nó sẽ sáng khi bạn tắt hệ thống đi. Nó sẽ tắt đi khi bạn bật hệ thống trở lại hoặc khi bạn tắt khóa điện.

Nhiên liệu bị lẫn nước

Nhiên liệu bị lẫn nước  Đèn sáng nếu có quá nhiều nước trong lọc nhiên liệu. Xả nước ngay lập tức.

CẢNH BÁO BẰNG TÍN HIỆU ÂM THANH VÀ CÁC HIỂN THỊ

Cảnh báo chống trộm

Các mục cảnh báo

Chuông báo phát ra khi bạn mở khóa và mở cửa bên lái xe bằng cách đưa chìa khóa vào ổ khóa trên cửa. Tiếng chuông sẽ dừng khi một chìa khóa hợp lệ bật khóa điện. Tiếng chuông sẽ phát trong 12 giây trước khi hệ thống báo trộm xe được kích hoạt.

Đóng cửa chưa chặt

Sẽ có âm thanh cảnh báo nếu tốc độ xe vượt qua giá trị giới hạn định trước và có bất kỳ cửa nào mở hoặc đóng chưa chặt. Chuông chỉ kêu một lần duy nhất ứng với mỗi chu kỳ bật tắt chìa khóa.

Đèn pha sáng

Sẽ có âm thanh cảnh báo nếu bạn tắt chìa khóa, mở cửa lái và vẫn để đèn pha hoặc đèn đỗ sáng.

Đèn pha tắt chậm

Sẽ có âm thanh cảnh báo khi chế độ đèn pha tắt chậm được kích hoạt.

Khóa điện bật (Chỉ áp dụng đối với xe khởi động không cần chìa)

Sẽ có âm thanh cảnh báo nếu chìa khóa điện bật và cửa lái mở hoặc đóng chưa chặt. Chuông cảnh báo sẽ tắt khi cửa đóng hoặc tắt chìa khóa điện.

Mức nhiên liệu thấp

Một lời nhắc nhở mức nhiên liệu thấp bằng âm thanh khi kim đo nhiên liệu ở mức một phần mười sáu. Chuông cảnh báo sẽ xuất hiện một lần ứng với mỗi chu kỳ bật tắt chìa khóa điện.

Màn hình thông tin trung tâm

Sẽ có âm thanh cảnh báo mỗi khi màn hình thông tin trung tâm có tin cảnh báo.

Phanh tay

Sẽ có chuông cảnh báo khi tốc độ xe vượt quá tốc độ giới hạn định trước mà phanh tay vẫn ở vị trí phanh. Âm thanh sẽ tắt ngay khi xe dừng hoặc phanh tay được nhả ra.

Cảnh báo đai an toàn

CẢNH BÁO

Cảnh báo an toàn được duy trì ở chế độ chờ khi đai an toàn của ghế lái và ghế phụ (nếu được trang bị) đã được cài. Nó sẽ được kích hoạt lại khi đai an toàn ghế lái hoặc ghế phụ (nếu được trang bị) không được cài.

Không ngồi lên trên dây đai an toàn đã thắt để tránh bật cảnh báo dây đai an toàn. Hệ thống bảo vệ hành khách sẽ chỉ đem lại sự bảo vệ tốt nhất khi bạn sử dụng dây đai an toàn đúng cách.

Sẽ có âm thanh cảnh báo khi tốc độ xe vượt quá tốc độ giới hạn định trước, và đai an toàn ghế lái hoặc ghế phụ (nếu được trang bị) không được cài. Tiếng chuông sẽ tắt sau 5 phút.

Cảnh báo tốc độ

Khi cảnh báo tốc độ được kích hoạt, mỗi khi xe đạt tốc độ lựa chọn trước, âm thanh cảnh báo sẽ phát ra và màn hình hiển thị sẽ nhấp nháy.

Nếu tốc độ xe vượt quá ít nhất 5 km/giờ so với tốc độ chọn trước, sẽ có tiếng bíp kép cảnh báo mỗi 10 giây.

Cần số không ở vị trí đỗ

Sẽ có âm thanh cảnh báo khi cần số không ở vị trí P mà cửa lái mở hoặc đóng không chặt. Chuông cảnh báo sẽ tắt khi cần số ở vị trí P hoặc cửa lái được đóng đúng cách.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/