Chính sách bảo hành xe Ford

Đăng ngày: 18/06/2021
Đã xem: 5333

Được biết đến là một trong các hãng ô tô nổi tiếng hiện nay, Ford không chỉ thành công trong việc tạo ra những sản phẩm được ưa chuộng, mà hơn cả đó là chính sách hậu mãi, tư vấn trước và sau bán hàng. Khi mỗi khách hàng mua xe, chắc hẳn ai cũng quan tâm tới chính sách bảo hành của xe, đó cũng là lý do dễ hiểu vì sao những hãng xe lớn có thương hiệu lớn với chính sách bảo hành, hậu mãi sau mua xe tốt luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trong bài viết dưới đây, Hà Nội Ford sẽ giới thiệu với các bạn về chính sách bảo hành xe Ford, các điều kiện được bảo hành và không được bảo hành xe Ford.

1. Chính sách bảo hành xe Ford:

  • Áp dụng chính sách bảo hành trong trường hợp chi tiết phụ tùng hư hỏng mà được xác nhận là do lỗi của nhà sản xuất như: Do lỗi chế tạo, khuyết tật của vật liệu, do lỗi lắp ráp…trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường.(Trừ những điều ghi trong phần không được bảo hành bên dưới). Bảo hành vẫn được áp dụng trong trường hợp chuyển nhượng chủ xe lần đầu tiên.
  • Lốp xe và ắc qui khi thay thế được bảo hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp, ắc qui thông qua Đại lý.
  • Trong thời gian bảo hành Quý khách được sửa chữa miễn phí những hư hỏng theo những điều kiện và điều khoản trong chính sách bảo hành qui định (Phụ tùng và công lao động).

⇒ Thời hạn bảo hành: Tùy thuộc vào thời hạn bảo hành của từng Model xe

Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao xe cho khách hàng và được ghi trong sổ bảo hành:

– Theo thời gian: Từ 1 năm đến 5 năm (Tuỳ thuộc loại xe cụ thể được quy định trong sổ bảo hành)

– Theo số Km: Từ 20.000 đến 100.000 Km (Tuỳ thuộc loại xe cụ thể được qui định trong sổ bảo hành) tuỳ thuộc điều kiện nào đến trước

2. Điều kiện bảo hành:

  •  Sổ bảo hành hợp lệ và còn hiệu lực
  • Thực hiện đầy đủ việc bảo dưỡng định kỳ đúng hạn tại Đại lý hoặc các trung tâm Dịch vụ được Ford uỷ quyền (Có xác nhận của các Đại lý trong phần Hồ sơ bảo dưỡng định kỳ)
  • Chủ xe có trách nhiệm sử dụng, bảo trì và chăm sóc xe theo các chỉ dẫn của sổ tay Hướng dẫn sử dụng xe.
  • Chủ xe có trách nhiệm sử dụng đúng chủng loại dầu máy, nhiên liệu, dung dịch …theo khuyến cáo của nhà sản xuất (Tham khảo sổ tay Hướng dẫn sử dụng xe)
  • Khi thay đổi chủ sở hữu, phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu thay đổi chủ xe và có xác nhận của Đại lý bán xe
  • Thời hạn bảo hành còn lại của xe chỉ có hiệu lực cho việc chuyển nhượng xe một lần duy nhất trong suốt thời hạn bảo hành
  • Thời hạn bảo hành còn lại của xe chỉ có hiệu lực khi các chủ xe thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ đã nêu trong thời hạn bảo hành

Các bước khi thực hiện bảo hành:

  • Khi xe có thể đến Đại lý: Cung cấp sổ Bảo hành cho Cố vấn dịch vụ (CVDV). CVDV sẽ trực tiếp hướng dẫn các bước thực hiện chính sách bảo hành tiếp theo
  • Khi xe không thể tự đi đến Đại lý: Liên hệ với Đại lý bằng điện thoại; Cung cấp cho CVDV các thông tin sau: Biển đăng ký, tên chủ xe, Số nhận dạng xe (Số VIN), ngày mua xe, Đại lý bán xe, số Km trên đồng hồ táp-lô, Lịch sử sửa chữa của xe, mô tả tình trạng hư hỏng hiện tại… Cố vấn dịch vụ sẽ trực tiếp tư vấn các bước tiếp theo

⇒ Các nội dung không bao gồm trong bảo hành:

  • Những hư hỏng do thiếu sự bảo dưỡng định kỳ do Ford quy định
  • Hư hỏng do những công việc sửa chữa hay bảo dưỡng không phải do Trung tâm dịch vụ được Ford ủy quyền thực hiện
  • Những xe mà đồng hồ Công-tơ- mét bị hỏng, thay đổi, mất dấu niêm phong, số Km hiển thị không chính xác…
  • Những hư hỏng do lái xe để đua hay trong trường hợp tương tự
  • Những hư hỏng do vận hành xe ở những nơi mà các loại xe tương đương không thể hoạt động được bình thường
  • Những hư hỏng do vận hành không đúng với các phương pháp được chỉ ra trong sổ tay người sử dụng vượt quá các thông số kỹ thuật mà Ford quy định (toàn tải, tốc độ động cơ…)
  • Những hư hỏng do không sử dụng các phụ tùng hoặc các phụ kiện được Ford phê duyệt, phụ tùng chính hiệu Ford, hay các chất bôi trơn không đúng (dầu, dầu phanh, nước làm mát)
  • Những hư hỏng do những sửa đổi không được Ford phê duyệt (sửa đổi thiết kế, thay đổi động cơ…)
  • Những hao mòn theo thời gian (phai màu tự nhiên của các bề mặt sơn, các bề mặt mạ, bọc đệm…)
  • Những hiện tượng thẩm mỹ không ảnh hưởng tới chất lượng và sự hoạt động của xe (tiếng ồn, những rung động nhỏ, vết loang dầu)
  • Những hư hỏng do lưu kho không đúng hay do vận chuyển
  • Hao mòn của phụ tùng thay thế

⇒ Điều kiện xe không được bảo hành của Ford:

Để tránh gặp phải tình trạng có những lỗi bảo hành không nằm trong nghĩa vụ bảo hành của hãng đặt ra. Sau đây, Ford Hà Nội xin được chia sẻ với quý khách hàng các trường hợp Ford Việt Nam sẽ không bảo hành. Cụ thể như sau:

Những yếu tố ngoài kiểm soát của nhà sản xuất:

– Những ảnh hưởng do hạn chế của luật pháp hay quy định của chính phủ.

– Chiến tranh, bạo loạn, đóng cửa nhà máy, lỗi lao động.

– Những sửa chữa hay điều chỉnh do sử dụng sai (đua xe, chở quá tải), tai nạn,cẩu thả, tự ý sửa đổi, tự ý cải tiến, đấu nối, tháo ngắt, sửa chữa, điều chỉnh không đúng kỹ thuật, tự ý lắp thêm phụ tùng/phụ kiện không thuộc chế độ bảo hành.

– Ăn mòn do hóa mỹ phẩm hoặc ăn mòn bề mặt xe do bị đá bắn hoặc xước sơn không được bảo hành.

– Hư hại hay bị ăn mòn do môi trường như mưa axit, hóa chất, nhựa cây, muối, mưa đá, mưa bão, sấm chớp, ngập lụt và những tác động tự nhiên khác đều không được bảo hành.

– Không bảo hành xe dùng sai nguyên liệu, dầu bôi trơn.

– Chi phí bảo dưỡng thuộc trách nhiệm của chủ xe.

– Những công việc hiệu chỉnh động cơ, thay dầu bôi trơn, rửa xe, đánh bóng, thay bầu lọc, nước làm mát, dung dịch điện phân, ga điều hòa, nhiên liệu, các loại dầu mỡ, chất phụ gia, bugi, cầu chì, bóng đèn (trừ bóng halogen, bóng HID, bóng liền chóa), dây đai dẫn động (trừ dây đai cam), cao su gạt nước, má phanh, đĩa côn đã mòn là việc bảo dưỡng thường xuyên yêu cầu cho mọi loại xe…đều là những hạng mục bảo dưỡng không thuộc chế độ bảo hành.

– Tiếng động bình thường, xe rung, giảm giá trị tự nhiên.

– Tiếng động bình thường, xe rung, sự ăn mòn hay bị giảm giá trị tự nhiên như ngả màu, biến dạng, tỳ vết, không được bảo hành.

– Thay đổi đồng hồ đo quãng đường

– Mọi hỏng hóc đối với chiếc xe nào đã bị thay đổi hay điều chỉnh đồng hồ công-tơ-mét dẫn đến không xác định được số đo chính xác đều không được bảo hành.

Chi phí phụ

Thiệt hại phụ hoặc hậu quả kèm theo như gọi điện thoại, mất thời gian, nhỡ việc hay thiệt hại về thương mại không thuộc chế độ bảo hành.

Hi vọng với những lưu ý trên đây, quý khách hàng có thể xác định rõ những sự cố gặp phải có nằm trong danh mục chính sách bảo hành hay không trước khi tới các trung tâm bảo hành.

Hãy đến với Ford Hà Nội để có mức giá và dịch vụ tốt nhất!


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội Ford - Đại lý ủy quyền số #1 của Ford tại Việt Nam

Hotline: 02439 712 439

Địa chỉ: 311-313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://hanoiford.com.vn/